Tính toán và thiết kế động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PMSM) có thông số: Công suất Pđm= 2 kW, điện áp Udc = 48V, số cực từ rotor NR=8 và số rãnh stator NS =12
Calculation and design of permanent magnet synchronous motor (PMSM) with parameters: Power Pđm= 2 kW, voltage Udc = 48V, number of rotor magnetic poles NR=8 and number of stator slots NS=12

Loại tài liệu: Tài liệu số

Tác giả: Nguyễn Bá Duy (2019602471)

Nhà xuất bản: Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Nội dung đồ án tốt nghiệp đề cập đến thiết kế lý thuyết của động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu thông thường (PMSM) cho ứng dụng xe điện. Trong phần tính toán, thiết áp dụng cho cấu hình rôto nam châm gắn trên bề mặt và chôn ở phía trong. Các ước tính tổn thất khác nhau được đưa vào quy trình thiết kế để đảm bảo đạt được hiệu suất truyền động tổng thể như mục tiêu đề ra. Ảnh hưởng của các thông số như kích thước khe hở không khí và vật liệu nam châm đến hiệu suất cũng được phân tích. Khi tính toán, thiết kế PMSM 2 kW với vật liệu nam châm đất hiếm neodymium-iron-boron (Nd2Fe14B) và samarium coban (Sm2Co17) đã cho kết quả mô-men xoắn và mật độ công suất cao, hiệu quả cũng như khả năng kiểm soát, độ tin cậy và độ chắc chắn ở động cơ tăng cao.

Từ khóa:


ĐATN Điện# ĐATN Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử K14# Xe điện# Lý thuyết# Thiết kế# Rotor PM bề mặt

Abstract:


The content of the graduation project deals with the theoretical design of a conventional permanent magnet synchronous motor (PMSM) for electric vehicle applications. In the calculation, the setting applies to the surface mounted and buried magnet rotor configuration. Various loss estimates are incorporated into the design process to ensure that the overall drive efficiency is achieved as intended. The influence of parameters such as clearance size and magnet material on the performance is also analyzed. When calculating, the design of PMSM 2 kW with neodymium-iron-boron (Nd2Fe14B) and samarium cobalt (Sm2Co17) rare earth magnet materials resulted in high torque and power density, efficiency as well as capacity. controllability, reliability and engine reliability are increased.

Key word:


Electric# Electrical and Electronic Engineering Technology K14# Electric vehicle# Theory# Design# Rotor PM surface

Ngôn ngữ:Vie
Tác giả:Nguyễn Bá Duy (2019602471)
Người đóng góp:GVHD: Nguyễn Việt Anh
Thông tin nhan đề:Tính toán và thiết kế động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PMSM) có thông số: Công suất Pđm= 2 kW, điện áp Udc = 48V, số cực từ rotor NR=8 và số rãnh stator NS =12
Calculation and design of permanent magnet synchronous motor (PMSM) with parameters: Power Pđm= 2 kW, voltage Udc = 48V, number of rotor magnetic poles NR=8 and number of stator slots NS=12
Nhà xuất bản:Đại học Công nghiệp Hà Nội
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)